Case Study : บริษัท สมาร์ท ไอพี เทเลวิชั่น จำกัด

_________________________________________________________________________________


การเลือกลูกค้าของ IP Smart Telecom


กลุ่มเป้าหมายคือใคร ?


   กลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในโซนบางกรวยทั้งหมด ที่ต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ตไฟเบอร์เคเบิล

การเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ทำอย่างไร ?


   เข้าถึงด้วยการติดป้ายโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และลงพื้นที่จริงโดยเข้าหาลูกค้าด้วยการแจกใบปลิวตามบ้านและให้คำปรึกษาแนะนำพร้อมนำเสนอนวัฒกรรมใหม่ๆ


_________________________________________________________________________________


การหาลูกค้าใหม่ของ IP Smart Telecom 

กลุ่มเป้าหมายใหม่คือใคร ?


   กลุ่มแรกของเป้าหมายใหม่คือกลุ่มคนที่ต้องการจะย้ายค่ายจากค่ายอื่น ยกตัวอย่างเช่น True tot และเปลี่ยนใจมาใช้บริการของ Smart IT แทน
กลุ่มที่สองคือเพิ่มพื้นที่การให้บริการโดยเน้นไปที่ Condo, Apartment บริเวณบางโพและจรัลสนิทวงศ์

วิธีการบริการเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ ?


   ทางบริษัทได้มีกลยุทธ์ที่ใช้เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ โดยให้โปรโมชั่น ฟรีค่าติดตั้ง ค่าธรรมเนียม และ ให้บริการอินเตอรืฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายตามข้อตกลงของบริษัท

การเลือกช่องทางการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าใหม่ ?


   ในส่วนของการติดต่อสือสารกับกลุ่มลูกค้าใหม่ มีวิธีการโดยใช้ป้ายโฆษณา ติดประชาสัมพันธ์ และนอกจากนั้นก็มีการส่งจดหมายเชิญชวณไปยังบ้านต่างๆ โดยใช้บริการจาก Out Source เป็นผู้จัดการ และช่องทางสุดท้ายคือการจัดบูธออกงานเพื่อเป็นช่องทางที่จะได้พบเจอกับลูกค้า และสอบถามความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี




_____________________________________________________________________________


การรักษาลูกค้า IP Smart Telecom 

วิธีการรักษาลูกค้า ?


   ในเรื่องนี้เป็นสิ่งที่บริษัทได้ให้ความสนใจและใส่ใจอย่างมาก ในการรักษาลูกค้า ทางบริษัทจะเน้นไปที่เรื่องการให้บริการที่รวดเร็วและตรงจุด ซึ่งการให้บริการแต่ละครั้งนั้นจะมีการบันทึกข้อมูลลงในระบบฐานข้อมูล เพื่อเป็นการป้องกันในกรณีที่ยังมีปัญหาเกิดขึ้นอื่นจะได้สามารถแก้ไขในส่วนที่ยังไม่ได้ทำจึงทำให้แก้ไขได้รวดเร็วและตรงจุดมากยิ่งขึ้น

ข้อเสนอหรือบริการที่รักษาลูกค้า ?


   ทางบริษัทได้มีการจัดโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าเก่าเพื่อที่จะสามารถรักษาลูกค้ากลุ่มนี้ไว้ให้ได้ โดยการ
  • มีโปรโมชั่นในการเพิ่มความเร็วจากเดิมที่เคยใช้อยุ่ให้ไวยิ่งขึ้นกว่าเดิม 
  • ลูกค้าเดิมที่ทำการชำระค่าบริการเป็นรายปีก็จะได้ส่วนลดและมีของสมนาคุณให้ 

การเลือกช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าเก่า?


   ในส่วนของช่องทางการติดต่อกับลูกค้าเก่าในกรณีต่างๆไม่ว่าจะเป็นการติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูล การให้บริการหลังการขายต่างๆสามารถติดต่อได้ผ่านทางช่องทางดังต่อไปนี้
  • โทรศัพท์สายตรงเข้าOffice 
  • Line : @SmartIP

_______________________________________________________________________________


การขยายลูกค้า IP Smart Telecom


วิธีการรับรู้ความต้องการและตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างไร ?


   ระหว่างออกบูทมีการเก็บข้อมูลจากลูกค้าโดยการพูดคุย เนื่องจากเวลาออกบูทจะมีลูกค้ามาสอบถามเกี่ยวกับการให้บริการ จากที่ลูกค้ามาทราบถามข้อมูล ทำให้ทราบความต้องการของลูกค้า จึงสามารถนำข้อมูลที่ได้มาพัฒนาการให้บริการ

ช่องทางการขยายกลุ่มลูกค้า ?


   จะเป็นการพัฒนาโครงข่ายเนื่องจากแต่ก่อนบริษัทนั้นให้บริการเป็นแบบเคเบิลTVเพียงอย่างเดียว แต่ปัจจุบันทางบริษัทได้เพิ่มโครงข่ายเพื่อที่จะให้บริการ อินเตอร์เน็ตเพื่อตอบสนองความต้องการและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป จึงสามารถนำไปวิเคราะห์ได้ว่าการขยายฐานลูกค้าจะเป็นแบบ Cross-sell คือการขายข้ามผลิตภัณฑ์

_____________________________________________________________________________


การใช้เทคโนโลยีในการทำ CRM ของ IP Smart Telecom 

นำ Aristosoft มาใช้ในบริษัท
1. ส่วนบริหารจัดการภายในองค์กร คือ ระบบฐานข้อมูล

2. ส่วนการให้บริการลูกค้า คือ Website และ @Line


Website IP Smart Telecom



  • นำแสดงข้อมูล บริการแพคเกจ โปรโมชั่น ต่าง ๆ ของบริษัท


Application : Line



  • การบริการรับแจ้งปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวการใช้งาน
  • การสอบถามข้อมูลบริการ ต่าง ๆ เพิ่มเติม





ข้อมูลบริษัท

บริษัท สมาร์ท ไอพี เทเลวิชั่น จำกัด
ที่ตั้ง : 1/7 หมู่ 7 หน้าหมู่บ้านยัวร์เฮ้าส์ ถ. บางกรวย-ไทรน้อย ต. บางกรวย จ.นนทบุรี 11130
ประเภทธุรกิจ : ประกอบกิจการบริการเผยแพร่เสียงทางเคเบิ้ลทีวี
เว็บไซต์ : www.SmartIP.co.th


ผู้ให้สัมภาษณ์

คุณ วสิษฐ์พล รอไกรเพชรตำแหน่ง : ฝ่ายการจัดการลูกค้าสัมพันธ์

No comments:

Post a Comment